Đăng ký hội viên clb |

Tận dụng kim chỉ nam

Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can là một ý tưởng mang tính nhân văn, hướng đến đối tượng sinh viên tại các trường đại học. Ngoài ra, các chuỗi tọa đàm chia sẻ với các chủ đề cụ thể thông qua các diễn giả là những doanh nhân thành đạt càng giúp cho sinh viên có thêm thông tin về kinh nghiệm khởi nghiệp, cách xây dựng một văn hóa tốt cho doanh nghiệp hoặc phải kinh doanh có đạo đức và có tâm chia sẻ với cộng đồng...

13136620636554-1088
 

Tôi nghĩ, giải thưởng này là một kim chỉ nam tốt nếu các bạn sinh viên biết tận dụng.

Với kinh nghiệm của một doanh nhân, tôi cho rằng cộng đồng doanh nhân đi trước sẽ hỗ trợ được nhiều bổ ích cho sinh viên khởi nghiệp.

Những chia sẻ của các doanh nhân đi trước còn làm hành trang cho các doanh nhân mới khởi nghiệp có thêm kiến thức từ trường đời để hạn chế tối đa hóa rủi ro trong kinh doanh và gia tăng sự mạo hiểm và quyết định đúng đắn hơn trong các chiến lược đầu tư vào các dự án và sản phẩm sắp khai thác kinh doanh.

Trong việc chọn đề tài để kinh doanh, không nhất thiết phải chọn mảng hoặc ngành kinh tế để khởi nghiệp hay đầu tư theo phong trào và xu hướng của thị trường. Điều này sẽ khiến các bạn quên đi thế mạnh và sở trường của mình là gì.

Do đó, khi chọn ngành học hoặc khi khởi nghiệp nên đánh giá đúng năng lực của chính mình, để từ đó quyết định được chính xác hơn cơ hội phát triển nghề nghiệp và phát triển doanh nghiệp lâu dài.

Hiện nay, các bạn trẻ khi khởi nghiệp thường hay nóng vội, muốn thành công nhanh. Kinh nghiệm quản lý của các bạn chưa nhiều, các dự án đầu tư còn có nhiều điểm chưa xác thực với các điều kiện kinh doanh, doanh thu và lợi nhuận khi xây dựng phương án kinh doanh tòan dựa trên cảm tính hoặc các thông tin điều tra bị thiếu, do đó dự báo doanh thu và lợi nhuận dự kiến toàn là màu hồng.

Ngoài ra, một số bạn chưa có kinh nghiệm trải nghiệm kinh doanh, nên khi lập công ty thì các quyết định và chiến lược kinh doanh của mình có chu kỳ sống ngắn hơn mong đợi.

Để hạn chế thấp nhất các rủi ro trong quá trình khởi nghiệp, các bạn trẻ nên tích lũy nhiều kiến thức từ trường lớp và kinh nghiệp thực tế từ trường đời qua việc đi làm thuê, hoặc nếu có cơ hội về nguồn vốn từ gia đình thì các bạn có thể đầu tư nháp những dự án kinh doanh nhỏ để có thể kiểm soát và quản lý tốt nhằm đem lại hiệu quả cao nhất và từ đó có thể nhân rộng đầu tư hơn khi thấy khả thi.

Tôi luôn cho rằng người trẻ có khát khao được kinh doanh, được thành đạt là người can đảm vì nếu không, họ đã cho mình ước mơ bình thường là một viên chức, một nhân viên văn phòng...

Tuy nhiên, có nhiệt huyết và đam mê trong kinh doanh rồi thì vẫn cần có bản lĩnh và phải luôn trao dồi thêm nhiều khả năng giao tiếp, khả năng thích nghi với công việc có áp lực cao và đặc biệt là bạn phải dám sáng tạo, dám đương đầu với thử thách mà không lùi bước, dám chấp nhận những thất bại để đến đích thành công.

 

NGUYỄN ĐÌNH HẬU - Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Đông Phương Xanh

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.556.201
  • Số người online : 4