Đăng ký hội viên clb |

Điều chưa nói...

Khác hẳn với lo lắng của tôi về cuộc thi - căng thẳng và áp lực, trái lại không khí khá là thân thiện và thoái mái. Chúng tôi – những thí sinh chăm chú lắng nghe phần trình bày của nhau và những nhận xét từ phía ban giám khảo.

13157917372770-1088
 


Đến với cuộc thi, chúng tôi nhận được quá nhiều thứ: được những lời góp ý thẳng thẳng mà cũng rất chân thành từ phía các anh chị trong ban giám khảo và ban tổ chức, được hiểu hơn về bài học làm người – bài học về lòng trung thực, được biết đến triết lý làm giàu của cụ Lương Văn Can...

Đã hơn 12 giờ trưa. Buổi thi vẫn chưa kết thúc, ban giám khảo đang trao đổi để đưa ra quyết định cuối cùng. Chúng tôi thì hồi hộp ngồi chờ công bố kết quả. Thời gian cứ tích tắc, chầm chậm trôi. Và rồi, mọi thứ như vỡ òa, tôi may mắn là thí sinh cao điểm nhất trong buổi thi hôm đó, cùng với hai bạn nữa, đã chiến thắng.

Có bạn thành công, có bạn cũng chưa may mắn lắm, nhưng tựu trung lại, tất cả chúng tôi đều khá hài lòng. Bởi, tôi nghĩ tất cả những bạn thí sinh đều có những thế mạnh riêng của mình, và thực sự tài năng ở một lĩnh vực nào đó. Do đó, cuộc thi chính là cầu nối để chúng tôi gặp gỡ, giao lưu, học hỏi lẫn nhau để từ đó hoàn thiện mình hơn. Mặc khác, khi tự tin trình bày và bảo vệ đề án của mình, đó đã là một chiến thắng rồi, chúng tôi đã chiến thắng chính bản thân mình.

Tôi nhớ đến cái ngày cách đây vài tháng, khi tôi đọc được thông tin về giải thưởng tài năng Lương Văn Can. Cảm giác trong tôi lúc ấy hệt như người bộ hành giữa sa mạc bắt gặp nguồn nước mát, để rồi được tiếp thêm sức mạnh, có thể chống chọi với cái nắng, cái nóng khắt nghiệt vậy. Những người trẻ như tôi cần lắm chứ, một cơ hội để thể hiện mình, một cơ hội để học hỏi từ những người dày dạn kinh nghiệm, và một cơ hội để đến gần hơn và viết tiếp lên những dự định, những ước mơ vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Chúng tôi có nhiệt huyết, có đam mê hừng hực nhưng lại thiếu đi kinh nghiệm và chưa đủ lớn để hiểu đời, để có thể vững chí, kiên tâm trước những cám dỗ, khi mà cuộc sống này đen và trắng, thật và giả, tốt và xấu luôn lẫn lộn. Đến với cuộc thi, chúng tôi nhận được quá nhiều thứ: được những lời góp ý thẳng thẳn mà cũng rất chân thành từ các anh chị trong ban giám khảo và ban tổ chức, được hiểu hơn về bài học làm người – bài học về lòng trung thực, được biết đến "triết lý làm giàu của cụ Lương Văn Can" – kinh doanh thì phải hiếu nghĩa.

Cuộc thi dường như đã làm nên một cuộc cách mạng về tư tưởng, kiến tạo nên một giá trị to lớn về mặt nhận thức trong mỗi thí sinh. Điển hình là tôi, trước đây, tôi vẫn luôn phân vân và suy nghĩ về ranh giới giữa đúng và sai, giữa vô và thực, giữa minh bạch và thiếu trung thực, có lẽ nào nó quá mong manh và dễ vỡ khi mà trường hợp này thì tốt, thì có lợi trong khi trường hợp khác lại không, lại đi ngược với lợi ích của bản thân mình?

Và rồi, tôi đã tìm được lời giải cho câu hỏi đó khi tham gia buổi giao lưu với các anh chị trong CLB Doanh nhân Sài Gòn. Tại đây, tôi được nghe những câu chuyện, những chia sẻ rất thật, rất đời. Đặc biệt, tôi ấn tượng nhất là câu chuyện của chị Phan Thị Tuyết Mai – Giám đốc công ty Thủy sản Tài Nguyên về con đường đi đến thành công, bên cạnh sự nỗ lực phi thường, cũng một phần bởi chị đã sống đúng với lương tâm của mình, bởi niềm tin, bởi chữ tín vẫn luôn vẹn nguyên nơi chị.

Câu chuyện ấy đã tác động sâu sắc đến tôi, và tôi hiểu mình sẽ phải làm gì, rằng hành trang chinh phục ước mơ của tôi những ngày tháng tới sẽ mãi mãi ghi nhớ những điều này. Tôi sẽ sống, sẽ ngẩng cao đầu, tâm bình an và lòng thanh thản…

Các bạn ạ, trên mặt đất này làm gì có đường, người ta cứ đi mãi, đi mãi thì thành đường mà thôi. Và cho dù đó có là đường thiên lý, đường ngược nắng, ngược gió, ngược phố đông người đi chăng nữa, thì các bạn hãy cứ bước tiếp nhé, để biến ước mơ của mình trở thành hiện thực, để ước mơ không chỉ là mơ ước. Bởi lẽ, đất nước này cần tôi, cần bạn, cần những ý chí, cần những khát khao cháy bỏng. Hay đơn giản, chỉ để biết rằng, ta đang sống…

 

Tri ân tất cả những gì tốt đẹp nhất
Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can

 

LÊ HOÀI VIỆT

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.556.370
  • Số người online : 2