Đăng ký hội viên clb |

Ngày thi thứ 3 Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can có 3 thí sinh đoạt giải

Sáng 18/8, vòng 3 của Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can tiếp tục diễn ra với 4 thí sinh dự thi với các dự án kinh doanh thuộc lĩnh vực giáo dục: Lê Thanh Quốc Cường – sinh viên trường ĐH Bách Khoa TP.HCM với dự án “Dịch vụ dạy tin học online”, Lương Dũng Nhân – sinh viên trường ĐH Kiến trúc với dự án “ Hệ thống giáo dục bền vững - “Better Việt Nam” “, Đặng Hữu Hiệp – sinh viên trường ĐH Ngoại Thương TP.HCM với đề tài “ Thành lập website sách cũ và kinh doanh sách cũ số lượng lớn tại các trường Đại học”, Phan Thị Cẩm Đang – trường ĐH Đồng Tháp với dự án “ Trung tâm bồi dưỡng và phát triển tâm hồn Việt “Thành Nhân”.

13139759252109-1088
 

Ảnh Q.T
Ảnh Q.T

Ban giám khảo của buổi thi thứ 4 bao gồm : Ông Lương Văn Lý – Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Sài Gòn – Phó ban tổ chức cuộc thi, bà Nguyễn Thị Tâm – Giám đốc công ty ứng dụng khoa học tâm lý Hồn Việt, ông Nguyễn Đình Hậu – Chủ tịch HĐQT công ty Đông Phương Xanh.

Giám khảo Nguyễn Thị Tâm nhận xét: “Hầu hết các dự án tuy có đôi chỗ còn non nớt, thiếu thực tế nhưng đã thể hiện ý thức rất cao của các bạn thí sinh trong việc đem lại lợi ích cho cộng đồng và xã hội bên cạnh việc kinh doanh “.

Giám khảo Lương Văn Lý lưu ý : “ Ngoại ngữ là công cụ không thể thiếu đối với các bạn trẻ trong bối cảnh hiện nay. Không thông thạo ngoại ngữ sẽ là một hạn chế rất lớn”.

Một số thí sinh vẫn còn lung túng trước yêu cầu giới thiệu sơ nét bản thân, dự án hoặc trả lời một số câu hỏi bằng tiếng Anh của ban giám khảo. Bên cạnh đó, nhiều thí sinh cũng chưa cân đối được thời gian trình bày dự án nên phải đành bỏ dở. Trong vòng phỏng vấn này, mỗi thí sinh sẽ có tổng cộng 30 phút dự thi bao gồm 15 phút trình bày dự án và 15 phút trả lời câu hỏi của ban giám khảo.

Ảnh Q.T
Ảnh Q.T

Chiều 18/8, buổi thi thứ 5 cuộc thi tiếp tục với phần thuyết trình dự án của 6 thí sinh thuộc lĩnh vực thời trang và giáo dục trẻ em.

Ban giám khảo của buổi thi thứ 5 bao gồm ông Lê Sĩ Hoàng – Giám đốc công ty TNHH TM&DV Sĩ Hoàng, ông Nguyễn Đình Bá – Giám đốc công ty Xây dựng – Thương mại Đình Nguyễn, bà Ngô Thị Báu – Giám đốc công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Nguyên Tâm – nhãn hiệu FOCI.

Bên cạnh nhiều thí sinh có kỹ năng thuyết trình lưu loát, slide trình chiếu khoa học, đẹp mắt còn không ít thí sinh gặp lúng túng khi thuyết trình.

Giám khảo Lê Sĩ Hoàng cũng góp ý thêm với thí sinh về cách ăn mặc sao cho nghiêm túc, lịch sự và thể hiện sự chuyên nghiệp khi trình bày dự án kinh doanh với ban giám khảo. Bà Ngô Thị Báu cũng chia sẻ, dù thắng hay thua, cái mà các thí sinh “được lời” nhiều nhất chính là kiến thức và kinh nghiệm học tập được từ phần thi các “đối thủ” cũng như từ ý kiến đóng góp của ban giám khảo.

Kết quả ngày thi 18/8: Có 3 thí sinh đoạt giải là:

- Lương Dũng Nhân – sinh viên trường ĐH Kiến trúc với dự án “ Hệ thống giáo dục bền vững - “Better Việt Nam” “
- Lê Đức Phương Mai – ĐH GRIGGS với dự án “ Trung tâm đào tạo kỹ năng mềm cho thanh thiếu niên”
- Lê Nguyễn Giáng Hương – ĐH Ngoại ngữ Tin học với dự án “ Ngôi nhà trẻ thơ” – Khu vui chơi dành cho trẻ em khu vực miền Tây Nam Bộ.

 

PHÚC AN

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.557.132
  • Số người online : 9