Đăng ký hội viên clb |

Ghi nhận nhân tài, cổ súy ước mơ

Những cái bắt tay, những lời động viên cùng những lời hứa hỗ trợ của các doanh nhân (DN) thành đạt, khách mời của chương trình, chính là phần thưởng có tác dụng động viên lớn nhất cho những thí sinh thành công khi thử sức ở Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can.

13177800674826-1088
 

Bước ngoặt của người trẻ

Khán phòng hội trường Thông tấn Xã Việt Nam, sáng ngày 28/9 chật kín người.

BTC chụp hình lưu niệm cùng thành viên CLB Tài năng Lương Văn Can. Ảnh: Quý Hòa

Không có sự hiện diện của những ngôi sao ca nhạc, không có diễn viên hài hay bất cứ một chương trình tặng quà khuyến mãi nào... thế nhưng, cả ngàn sinh viên vẫn có mặt để chứng kiến Lễ trao Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can do Báo Doanh Nhân Sài Gòn và Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức, dù chung cuộc, ở đợt thi thứ nhất này, chỉ có 19 thí sinh đoạt giải.

Phát động Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đợt II

Khép lại đợt thi đầu tiên bằng một lễ trao giải ấm cúng và trang trọng, ông Nguyễn Thanh Minh, Tổng biên tập Báo Doanh Nhân Sài Gòn, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn cũng đã phát động đợt thi thứ hai của sân chơi này. Từ nay đến hết tháng 10/2011 là thời gian diễn ra vòng thi sơ tuyển. Thí sinh tham dự có thể nộp hồ sơ và tham gia thi trắc nghiệm trực tuyến tại địa chỉ http://luongvancan.doanhnhansaigon.vn. Đây là vòng thi kiểm tra kiến thức về ý tưởng làm giàu lành mạnh và cuộc đời của cụ Lương Văn Can và kiểm tra như Anh ngữ. Đến tận bây giờ, những nghiên cứu về danh nhân Lương Văn Can vẫn còn nhiều tranh cãi nên chương trình chỉ thử thách thí sinh ở những kiến thức thông thường. Do đó, đây không phải là áp lực đối với các “tân binh” tham dự. Dự kiến, vòng chung kết của đợt thi này sẽ diễn ra vào tháng 12/2011 để chọn ra những gương mặt mới, tiềm năng của thế hệ doanh nhân tương lai.

“Em đến cổ vũ và chúc mừng bạn của mình. Anh ấy là người có ý tưởng kinh doanh được các DN ghi nhận”, Lý Hồng Phượng, cô sinh viên Đại học Ngoại thương, trường có nhiều thí sinh đạt giải nhất chia sẻ như vậy.

Hòa cùng với Phượng, còn có rất nhiều phụ huynh, người thân... của các thí sinh đoạt giải.

Bà Nguyễn Thị Kim Hoàng, phụ huynh của thí sinh Lê Hoài Việt, cho biết, theo dõi quá trình tham dự giải thưởng cùng con ngay từ vòng thi đầu tiên, nhưng đến tận khi con được trao giải thưởng, bà vẫn không ngăn được cảm xúc tự hào.

“Phụ huynh chúng tôi chỉ có thể động viên tinh thần con em mình nhưng giải thưởng lại là bước ngoặt của những người trẻ đam mê kinh doanh”, bà đánh giá.

Và để chứng kiến bước ngoặt trọng đại này của con, bà đã cùng gia đình, bao gồm bà ngoại, các cô, cậu... của Hoài Việt khăn gói từ Đà Nẵng vào tận TP.HCM.

Chứng kiến hình ảnh cụ bà rưng rưng nước mắt khi nhìn đứa cháu của mình trên bục nhận thưởng, được các DN thành đạt hỏi han, chúc mừng... mới thấy Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can có vai trò lớn thế nào đối với gia đình cũng như bản thân người được ghi nhận.

“Là một thí sinh học hành nơi tỉnh lẻ, ban đầu tôi cũng mặc cảm vì sợ mình thua thiệt các bạn sinh viên được đào tạo ở các thành phố lớn. Tôi tự động viên mình cứ cố gắng hết mình trước. Rất may là Ban giám khảo cuộc thi vẫn dành cho tôi cơ hội”, thí sinh Lương Việt Hoàng, sinh viên Khoa Kinh tế Đại học Đồng Tháp chia sẻ.

Là một trong những sinh viên từng lặn lội lên TP.HCM tham dự lễ phát động Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, lần hội ngộ này của Hoàng với những thành viên của ban tổ chức có cảm giác rất khác lạ. “Tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều trong quá trình tham dự sân chơi này”, Hoàng nói.

Học là ưu tiên hàng đầu

Bà Tôn Nữ Thị Ninh, trao giải

Trao đổi với những sinh viên đoạt giải, câu trả lời chung của họ cho những dự định sau khi “đón giải về nhà” là: Tập trung vào việc học hết mình bởi phần đông, những sinh viên này đều đang ở giai đoạn cuối của chương trình đại học.

“Giải thưởng sẽ là bảo chứng cho tôi trong quá trình khởi nghiệp sau này, nhưng trước mắt, tôi phải xây xong nền móng vững chắc cho mình, đó là việc học”, thí sinh Đỗ Trọng Chu, sinh viên Đại học Bách Khoa chia sẻ.

Ra mắt Câu lạc bộ Tài năng trẻ Lương Văn Can

Nhằm tạo sân chơi và không gian kết nối giữa những người trẻ yêu thích kinh doanh và doanh nhân, tạo học tập làm giàu trung thực, hiếu nghĩa của cụ Lương Văn Can đến cộng đồng doanh nhân trẻ... Câu lạc bộ Tài năng trẻ Lương Văn Can chính thức được thành lập. 19 thành viên nòng cốt ban đầu chính là những gương mặt đã được vinh danh tại Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can. Theo thí sinh An Phan Nam Tân, sinh viên Đại học Ngoại Thương TP.HCM, Câu lạc bộ sẽ là nơi những người trẻ nói chung và bản thân Tân nói riêng trau dồi kiến thức, phát triển kỹ năng và tìm kiếm cơ hội gắn kết chặt chẽ hơn với những doanh nhân thành đạt.

Đam mê kỹ thuật nhưng thực trạng kinh doanh du lịch ở Đà Lạt vẫn còn thiếu và khiếm khuyết nhiều thứ khiến Trọng Chu ấp ủ dự án kinh doanh dịch vụ Café Kinh khí cầu từ rất lâu nhưng ý tưởng chỉ cất riêng trong lòng.

Khi biết được sân chơi khởi nghiệp này, Chu mới bắt đầu thể hiện, hệ thống lại ý tưởng rõ ràng hơn. Am hiểu thị trường cộng với ý tưởng độc đáo, Chu được Ban giám khảo đánh giá cao. “Triển khai dự án sẽ là việc tôi phải làm, ngay sau khi kết thúc ”, Chu khẳng định.

Ưu tiên hàng đầu cho việc học nhưng rõ ràng, đam mê kinh doanh vẫn chi phối và cổ vũ những gương mặt trẻ này mạnh dạn dấn thân.

“Từ cuộc thi này, người trẻ chúng tôi được trang bị một chữ “dám”: Dám ước mơ, dám thực hiện và tất nhiên, dám thất bại”, Lương Dũng Nhân, sinh viên Đại học Kiến Trúc cho biết.

Đứng ở phía những người đi trước, ông Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, cũng đánh giá cao tác động tinh thần mà Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can mang lại cho giới trẻ.

Ông nhận định: “Giải thưởng này góp phần đào tạo nhân tài trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Sẽ rất gian nan để các thí sinh đạt giải ngày hôm nay đến được với thành công trên thương trường bằng dự án của họ nhưng chính mảnh đất khó này sẽ giúp họ trưởng thành hơn”.

Khép lại một chặng đường dài trong hành trình chinh phục kiến thức, thể hiện tài năng của các bạn trẻ, theo bà Phan Thị Tuyết Mai, Phó chủ tịch Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn, hơn 500 thí sinh tham dự nhưng chỉ chọn ra được 19 gương mặt đoạt giải là một tỷ lệ khá ít.

Nó phản ánh khả năng của những bạn trẻ đam mê kinh doanh hiện nay và cũng nói lên tính nghiêm túc của đội ngũ DN cố vấn, những người cầm cân nảy mực trong sân chơi này.

Do đó, Ban tổ chức sẽ cố gắng để Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can được mở rộng hơn nữa về qui mô để có thể tạo thêm cơ hội cho những bạn trẻ Việt Nam thể hiện tài năng của mình. 

 

ĐẶNG QUÝ YÊN

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.555.920
  • Số người online : 7