Đăng ký hội viên clb |

Giải thưởng tài năng Lương Văn Can lần 2, 2012- Ngày thi cuối cùng của vòng chung khảo: nhiều ý tưởng táo bạo nhưng tính khả thi không cao.

Sáng ngày 7/9, ngày thi cuối cùng của vòng chung khảo giải thưởng tài năng Lương Văn Can đã diễn ra tại 2 địa điểm tỉnh Quảng Nam (Cty TNHH TM & DV Á Đông Silk - 62, Trần Hưng Đạo, Hội An, Quảng Nam) và TP.HCM (Tòa soạn báo Doanh Nhân Sài Gòn) bằng hình thức thi trực tuyến với Hội đồng giám khảo gồm các vị:

dsc-0371-1088
 

Ông Trần Thái Do - GĐ Cty TNHH TM DV Á Đông Silk (GK khu vực QuảngNam)

Bà Phan Thị Tuyết Mai - TGĐ Cty TNHH Thủy sản Tài Nguyên, Phó CT CLB Doanh Nhân Sài Gòn (GK khu vực TP.HCM)

Ông Nguyễn Trọng Quân - TGĐ Cty TNHH TM Đức Trung (GK khu vực TP.HCM).

Thí sinh Phan Minh Tỉnh, sinh viên trường Đại học Tài chính Kế toán Quảng Ngãi với đề tài nuôi trồng và chế biến ốc sên đã mở đầu cho ngày thi. Đề án được đánh giá có ý tưởng táo bạo vì hiện nay chưa có doanh nghiệp nào ở nước ta xuất nhập khẩu ốc sên. Tuy nhiên, đề án mang tính táo bạo nhiều nhưng chưa thấy tính thực tế bởi sự định hướng thị trường không khả thi khi nhập con giống từ Bulgari, nuôi trồng tại Việt Nam và xuất khẩu qua Italia và Pháp, thí sinh cũng chưa đưa ra được quy trình nuôi trồng ốc sên đáp ứng yêu cầu xuất khẩu, chưa tính được chi phí nhập ốc sên cũng như phương án nhập ốc sên về Việt Nam như thế nào…

Với đề án kinh doanh theo nhóm giáo dục, đào tạo, thí sinh Võ Văn Trực, sinh viên trường Đại học Tài chính Kế toán Quảng Ngãi trình bày đề tài Trung tâm đào tạo, chuyển giao phương pháp làm việc hiệu quả trong Doanh nghiệp và tư vấn . Hội đồng giám khảo đã nêu ra một loạt những chất vấn để thí sinh có hướng nhìn đúng đắn cho hướng kinh doanh của doanh nghiệp mình như: đề án chưa nêu được thị trường ở đâu và khách hàng của đề án này cần gì, đối tượng khách hàng mục tiêu ở đâu, sự khác biệt của Trung tâm này so với các trường Đại học, Cao đẳng khác ở điểm nào để có thể cạnh tranh, một khóa học với quá nhiều mô-đun đào tạo liệu có mang lại hiệu quả cho học viên…

Thí sinh Nguyễn Thị Tuyết, sinh viên trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng là thí sinh tiếp theo trình bày đề án với đề tài rau sạch cho mọi nhà. Đây là đề án có ý tưởng không mới nhưng hay vì góp phần phát triển nông nghiệp, tuy nhiên đề án chỉ mới dừng lại ở ý tưởng chứ chưa thấy phân tích tài chính cho kế hoạch kinh doanh vì vậy hội đồng giám khảo cũng chưa thể đưa ra định hướng kinh doanh khả thi cho thí sinh.

Thí sinh Phan Chí Thành, sinh viên trường Đại học FPT với đề tài Phát triển diện tích trồng cây sim rừng và chế biến nước ép từ trái sim. Hội đồng giám khảo đều có chung một câu hỏi lớn cho thí sinh, đó là tại sao nếu trái sim có nguồn lợi lớn như vậy thì những công ty giải khát lớn hiện nay lại không chọn trái sim để sản xuất mặc dù những đơn vị này có đội ngũ nghiên cứu đổi mới sản phẩm, họ đã có thương hiệu, thị trường, cơ sở nhà máy có sẵn thì chi phí sản xuất sẽ không cao? Đây cũng là dự án có ý tưởng khá táo bạo với sự đầu tư rất lớn, trong khi đó quy trình công nghệ sản xuất nước sim là yếu tố quyết định sự thành bại của nhà máy lại chưa được nghiên cứu, vốn đầu tư khá lớn vậy thí sinh lấy ngân sách từ đâu ra để triển khai dự án này, đây là ý tưởng quá lớn quá tầm đối với sinh viên.

Và cuối cùng, thí sinh Nguyễn Thị Thu Hiếu, sinh viên trường Đại học Tài chính Kế toán Quảng Ngãi với đề tài Chuỗi cửa hàng thực phẩm chay và rau sạch tiện ích. Đề án này được đánh giá cao từ phía hội đồng giám khảo bởi ý tưởng vừa tầm với sinh viên, ý tưởng hay, chỉn chu trong việc chuẩn bị đề tài và đặc biệt có tính khả thi, tuy nhiên, thí sinh vấp phải một số hạn chế như định hướng thị trường chưa tốt khi quá ôm đồm nhiều việc, vừa mở quán ăn, vừa mở cửa hàng rau sạch, ăn chay không đơn thuần là tín ngưỡng mà nên khai thác ở góc cạnh dinh dưỡng nhiều hơn, diện tích kinh doanh không phù hợp để vừa bán rau vừa mở nhà hàng, chưa thấy thực đơn của món chay cũng như chưa thấy phân khúc thị trường cho sản phẩm. Mặc dù đưa ra nhiều góp ý, nhưng hội đồng giám khảo đã nhất trí trong việc cho điểm Thu Hiếu là thí sinh có sổ điểm cao nhất và duy nhất đạt giải thưởng tài năng Lương Văn Can trong buổi thi này.

Kết quả ngày thi 7/9: thí sinh Nguyễn Thị Thu Hiếu là thí sinh duy nhất giành được giải thưởng tài năng Lương Văn Can

Nguyệt Hằng

Hình ảnh trong ngày thi 7/9 tại 2 điểm thi QuảngNamvà TP.HCM

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.556.687
  • Số người online : 9