Đăng ký hội viên clb |

Giải thưởng tài năng Lương Văn Can- Ngày thi thứ 5 của vòng chung khảo 2012: thêm nhiều đề án hướng đến cộng đồng

Ngày thi thứ 5 của vòng chung khảo giải thưởng tài năng Lương Văn Can đã tiếp tục diễn ra vào sáng 23/8 tại tòa soạn báo Doanh Nhân Sài Gòn, Hội đồng giám khảo bao gồm các vị:...

dsc08123-1088
 

Ngày thi thứ 5 của vòng chung khảo giải thưởng tài năng Lương Văn Can đã tiếp tục diễn ra vào sáng 23/8 tại tòa soạn báo Doanh Nhân Sài Gòn, Hội đồng giám khảo bao gồm các vị:
* Ông Lê Trường Tùng - Chánh chủ khảo: Hiệu trưởng trường Đại học FPT
* Ông Nguyễn Trọng Quân: TGĐ Cty TNHH TM Đức Trung
* Ông Nguyễn Thanh Tân: CTHĐQT Cty CP Quốc tế BMG (Brain Mark)

Mở đầu cho buổi thuyết trình đề án, thí sinh Bùi Thái Sơn, sinh viên trường Đại học Ngoại thương Tp.HCM trình bày đề án kinh doanh: website http:. Đây là website cung cấp điểm đến, tour du lịch trong nước, thông báo thông tin lễ hội du lịch, đem đến các tiện ích trong việc lựa chọn tour du lịch, đặt tour và thanh toán. Điểm mạnh của đề án là đã xây dựng được demo website, các số liệu phân tích khá chi tiết cùng khả năng Anh ngữ tốt, tuy nhiên hội đồng giám khảo đã đưa ra một số nội dung có thể ảnh hưởng đến tính khả thi của dự án như: mục tiêu đề án này là gì, đâu là khách hàng mục tiêu, đề án không mới vì có quá nhiều công ty cùng lĩnh vực đang triển khai rất tốt, vậy điểm khác biệt công ty là gì, chưa phân khúc thị trường để tạo khác biệt và định vị rõ ràng… do đó, Bùi Thái Sơn đành chấp nhận thất bại cho cuộc thi năm nay.

Thí sinh Bùi Thái Sơn

Tiếp đến là phần trình bày đề án của thí sinh Nguyễn Thái Đoan Nghi, sinh viên trường Đại học Ngoại thương TP.HCM với đề án "Tiếng Việt qua Skype", ý tưởng  được hình thành xuất phát từ công việc dạy tiếng Việt cho người nước ngoài của thí sinh cũng như việc đi tìm câu trả lời cho câu hỏi tại sao ngay tại môi trường Việt Nam, người Việt Nam phải dùng tiếng Anh để giao tiếp với người nước ngoài mà không phải là người nước ngoài dùng tiếng Việt để giao tiếp. Đây là loại sản phẩm mang tính vô hình với hình thức dạy trực tuyến tiếng Việt qua skype cho người nước ngoài. Với ưu thế về ngoại ngữ và khả năng thuyết trình tốt, tuy nhiên đề án của Đoan Nghi đã không thuyết phục hội đồng giám khảo ở tính khả thi cũng như rủi ro cao khi triển khai đầu tư. Thí sinh Đoan Nghi vì vậy đã không được xướng tên trong danh sách người chiến thắng giải thưởng năm nay.

Thí sinh Nguyễn Thái Đoan Nghi

Với đề án Trang thông tin Video Book Tài chính, thí sinh Vũ Ngọc Duy, sinh viên trường Đại học Hùng Vương TP.HCM đã đem đến cho cuộc thi thêm một đề án hướng đến cộng đồng, đặc biệt là đối tượng sinh viên nhóm ngành Tài chính có thêm phương pháp học tập sáng tạo và khoa học bởi việc chuyển các bài đọc từ giáo trình sang các bài giảng được thu âm bởi các chuyên gia, giảng viên có chuyên môn cao, bài giảng được lưu trữ trên website để sinh viên có thể tải về hoặc trực tiếp nghiên cứu trên website. Đây là ý tưởng mang tri thức đến cho mọi người, quan tâm đến cộng đồng nhưng người lập đề án chưa tính đến khó khăn cũng như giải quyết các rủi ro phát sinh quanh đề án, vì vậy Vũ Ngọc Duy đã không nhận được số điểm đủ đậu từ hội đồng giám khảo.

Thí sinh Vũ Ngọc Duy

Thêm một đề án dành cho nhóm đối tượng sinh viên, thí sinh Trương Hoàng Anh, sinh viên trường Đại học Ngoại thương TP.HCM với đề án Trung tâm Anh ngữ - giải pháp tiếng Anh hoàn hảo BES, đây là đề án kinh doanh loại hình đạo tạo Anh ngữ bằng việc chiếu phim cho học viên xem có phụ đề và giáo viên hướng dẫn sinh động. Đề án mang ý nghĩa tích cực hướng đến việc đào tạo, nâng cao tri thức cho sinh viên, tuy nhiên từ ý tưởng kinh doanh đến thực tế triển khai lại cần quá trình khảo sát, tìm hiểu, định vị sản phẩm, đối thủ cạnh tranh cũng như các rủi ro có khả năng xảy ra, mà sinh viên lại thường gặp khó khăn ở bài toán này, vì vậy các đề án thường vấp phải phản biện từ hội đồng giám khảo, và đề án này của Hoàng Anh cũng không thể đoạt giải trong cuộc thi năm nay.

Thí sinh Trương Hoàng Anh

Tự tin trình bày đề án kinh doanh bằng Anh ngữ, thí sinh Lê Phương Thanh, sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM với đề án "website trao đổi và mua bán sách cũ-" là thí sinh cuối cùng của buổi thi thứ 5. Đề án triển khai bằng hình thức mua – bán, trao đổi sách đã qua sử dụng thông qua tài khoản trên website , đặc biệt nhằm vào đối tượng khách hàng là sinh viên nhằm tạo điều kiện cho sinh viên mua/bán sách cũ ở mức tiết kiệm nhất và hạn chế tình trạng sử dụng giáo trình bản photo. Đề án không phải là ý tưởng mới nhưng hội đủ những yếu tố cần và đủ cho tính khả thi của đề án khi đầu tư phù hợp với một “doanh nhân tương lai” mới khởi nghiệp, hội đồng giám khảo đã nhất trí chọn Lê Phương Thanh là thí sinh duy nhất của ngày thi xứng đáng nhận được giải thưởng tài năng Lương Văn Can.

Thí sinh Lê Phương Thanh

 

Nguyệt Hằng

Một số hình ảnh của bưởi phỏng vấn:

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.557.060
  • Số người online : 7