Đăng ký hội viên clb |

Giải thưởng tài năng Lương Văn Can- Ngày thi thứ 7 của vòng chung khảo 2012: cầu truyền hình trực tiếp Hà Nội – TP.HCM thành công tốt đẹp

Ngày thi thứ 7 của vòng chung khảo giải thưởng tài năng Lương Văn Can diễn ra vào sáng 28/8 là một ngày thi khá đặc biệt vì đây là ngày thi lần đầu tiên dành cho các thí sinh tại khu vực miền Bắc. Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh miền Bắc bước vào vòng phỏng vấn chung khảo, Ban tổ chức đã lên

dsc08195-1088
 

phương án cầu truyền hình trực tiếp tại hai điểm đầu cầu Hà Nội (123 Xã Đàn, Quận Đống Đa) và đầu cầu TP.HCM (trụ sở công ty CP DV Công nghệ HPT), một giám khảo bay ra Hà Nội và 2 giám khảo phỏng vấn tại đầu cầu TP.HCM, thí sinh có mặt phỏng vấn tại Hà Nội và Hội đồng giám khảo bao gồm các vị:
* Ông Lê Trường Tùng (Chánh CK) -Hiệu Trưởng Trường ĐH FPT (giám khảo đầu cầu TP.HCM)

* Ông Ngô Vi Đồng - CTHĐQT Cty CP Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT(giám khảo đầu cầu Hà Nội)

* Bà Huỳnh Thị Thu Hà - CTHĐQT CTY CP Bệnh viện tai mũi họng Sài Gòn (giám khảo đầu cầu TP.HCM)

Khu vực miền Bắc có 6 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng phỏng vấn chung khảo, trong đó có 1 thí sinh là du học sinh tại Liên bang Nga – thí sinh Vũ Thị Phương Oanh, được biết Phương Oanh tình cờ đến với cuộc thi qua trang mạng xã hội facebook Lương Văn Can.

Thí sinh đầu tiên trình bày đề án là Lê Quốc Hùng, sinh viên trường ĐH Ngoại thương Hà Nội với đề tài “Quán cà phê cười”. Đề án của Quốc Hùng nhằm tạo ra sản phẩm giải tỏa sự mệt mỏi, căng thẳng cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống cho con người, đây là một đề án có ý nghĩa, tuy nhiên Quốc Hùng đề án này đã mắc phải một số vấn đề như hội đồng giám khảo có nhận xét là phân tích tài chính còn chung chung, chưa chính xác, chưa thấy được giá trị cốt lõi để tạo nên tính cạnh tranh…

Thí sinh Nguyễn Thị Hải Linh, sinh viên trường ĐH kinh tế, ĐH Quốc gia Hà Nội là người tiếp theo trình bày đề án với ý tưởng kinh doanh “Chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh Sakeff – Sake Fast Food”, đây là nhà hàng thức ăn nhanh mang thương hiệu Việt với nguyên liệu chủ lực chế biến thực phẩm từ quả sa kê. Đây là đề án hay nhưng đòi hỏi số vốn đầu tư ban đầu khá lớn (trên 5 tỷ đồng) với một sinh viên mới ra trường là một điều đáng phải suy nghĩ và thận trọng khi triển khai dự án.

Một ý tưởng kinh doanh khá độc đáo là đề án “Nước mía đóng lon và đóng chai” của thí sinh Ngô Văn Thắng, sinh viên trường ĐH Ngoại thương Hà Nội. Đề án kinh doanh của thí sinh này có điểm mạnh là chuẩn bị rất tốt cho bài thuyết trình, ý tưởng mới, có thực hiện khảo sát qua các trang mạng xã hội khi đưa ra số liệu phân tích nhưng lại gặp phải một số vấn đề mấu chốt cho việc triển khai đề án vì đây là đề tài liên quan đến công nghệ chế biến thực phẩm, đặc biệt là cơ chế sinh học đặc thù của cây mía, công nghệ bảo quản như thế nào?

Một ý tưởng liên quan đến lĩnh vực thời trang “Công ty CYD Sản phẩm móc thủ công – Phong cách thời trang và bán hàng hiện đại” của thí sinh Vũ Thị Thu Thảo, sinh viên trường ĐH Ngoại thương Hà Nội. Đề án không mới về mặt ý tưởng cũng như gặp phải các vấn đề cần xem xét cho tính khả thi như: chưa tính đến nhân sự thiết kế, không đầu tư cho quảng cáo tiếp thị, chi phí nhân sự chưa hợp lý và đặc biệt là sản phẩm không có tính cạnh tranh.

Hai đề án kinh doanh cuối cùng trình bày ý tưởng là “Mô hình Tự học – Tự làm việc” của thí sinh Nguyễn Thị Diệu Linh, sinh viên trường ĐH Ngoại thương Hà Nội và ý tưởng “Kế hoạch kinh doanh: Taxi Vạn Tín – Taxi của lòng tin” của thí sinh Vũ Thị Phương Oanh, sinh viên trường ĐH Kinh tế tổng hợp Quốc gia Rostov. Đề án của thí sinh Diệu Linh được sự đánh giá cao từ hội đồng giám khảo cho ý tưởng mới lạ, phân tích tài chính khá chi tiết, đề tài có sự chuẩn bị tốt cũng như khả năng Anh ngữ nổi trội. Riêng đề án taxi Vạn Tín của Phương Oanh lại không nhận được sự ủng hộ từ phía hội đồng giám khảo bởi tính khả thi không cao cũng như đề án còn cần thêm thời gian hoàn thiện.

Hệ thống tin hiệu truyền hình trong ngày thi khá tốt, hội đồng giám khảo từ hai đầu cầu phối hợp khá ăn ý trong việc trao đổi, thảo luận cho mỗi đề án của thí sinh.

Sau quá trình hội ý, hội đồng giám khảo đã quyết định trao giải cho các thí sinh sau đây:

1. TS Nguyễn Thị Diệu Linh

2. TS Nguyễn Thị Hải Linh

3. TS Ngô Văn Thắng

Nguyệt Hằng

Một số hình ảnh của buổi thi sáng 27/8

 

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.556.474
  • Số người online : 6