Đăng ký hội viên clb |

Nối dài những bước đi

Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can thực chất cũng như các giải thưởng dành cho sinh viên khởi nghiệp khác. Mục đích cuối cùng mà ban tổ chức hướng đến là khuyến khích và tạo điều kiện cho người trẻ dám ước mơ và hiện thực hóa ước mơ làm giàu của mình. Giá trị vật chất của giải thưởng cũng phần nào tạo nền tảng về mặt tài chính cho sinh viên có thể đi đến ước mơ.

13161360192273-1088
 

Theo dõi hành trình của Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, điều dễ nhận thấy nhất là các thí sinh tham dự vẫn còn thiếu rất nhiều kỹ năng. Người có kỹ năng thuyết trình thì thiếu khả năng tính toán tài chính, thiếu kỹ năng quản lý rủi ro...

Tuy nhiên, đây không phải là hiện tượng khác biệt bởi mặt bằng chung của sinh viên hiện nay là thế. Giảng viên nặng về giáo dục lý thuyết còn sinh viên thì nặng về lĩnh hội lý thuyết, kết quả tất yếu là các bạn trẻ khi ra trường lóng ngóng với công việc và con đường của chính mình.

Họ không biết rằng, trong thời đại ngày nay, để bước vào guồng máy kinh tế hội nhập, kỹ năng chiếm tỷ trọng ngang hàng với lý thuyết. Do đó, cách tốt nhất để không bị lạc và trở thành kẻ đứng ngoài cuộc chơi, các bạn sinh viên cần chuẩn bị tốt cả hai yếu tố này.

Trao đổi với những sinh viên chuẩn bị ra trường, tôi nhận được câu trả lời rất chung: Tranh thủ từ khi còn trên giảng đường. Thực chất, điều này không cần thiết.

Tại sao các bạn không dành thời gian nghiên cứu thực tiễn công việc mình đang hướng đến, xem xét mình đang thiếu sót điều gì để bổ sung cho hoàn hảo hơn với công việc tương lai? Quá trình chuẩn bị này sẽ giúp người trẻ chững chạc hơn khi tiếp xúc với công việc thực sự.

Trở lại Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, đợt 1 của chương trình đã khép lại với việc lộ diện những doanh nhân tương lai. Còn cơ hội dành cho nhiều bạn trẻ khác chưa thành công và chưa dám thử sức mình ở đợt thi trước.

Viện Nghiên cứu Khoa học lãnh đạo và Quản trị doanh nghiệp TP.HCM sẽ đồng hành cùng giải thưởng, tiếp thêm kỹ năng để những sinh viên tham gia giải thưởng có thể hoàn thiện bản thân trước khi bước vào thương trường.

Cụ thể, Viện sẽ dành tặng các suất học bổng về kỹ năng, ứng dụng trong các lĩnh vực kỹ thuật, quản trị, xây dựng... cho những thí sinh lọt vào “mắt xanh” ban giám khảo của Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can. Các bạn sẽ được lĩnh hội kiến thức thực tiễn, được học cùng với những người đã trưởng thành, đang làm việc và có nhiều kinh nghiệm để có thể trao đổi, học hỏi lẫn nhau.

Như vậy, không chỉ hiểu đạo làm giàu chân chính của cụ cử Can, có được nguồn tài chính, không chỉ có cơ hội tìm được nhà đầu tư, thí sinh của giải thưởng sẽ được trang bị những kỹ năng cần thiết để trở thành một doanh nhân thực thụ của tương lai.

 

TS. NGUYỄN TẤN BÌNH, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học lãnh đạo và Quản trị doanh nghiệp TP.HCM

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.556.149
  • Số người online : 5