Đăng ký hội viên clb |

Thấu hiểu và uyên thâm

Theo dõi Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can từ vòng loại đến tận khi phỏng vấn trực tiếp các thí sinh ở đợt I, điều dễ thấy nhất là chất lượng các thí sinh không đồng đều. Một nhóm rất khá, có năng lực, có ý chí vươn lên, có đam mê và chuẩn bị rất tốt cho đề án của mình.

13185661421995-1088
 

Mặt khác, các thí sinh cũng bộc lộ rất nhiều hạn chế. Tầm nhìn, phương pháp luận lẫn công cụ để đạt mục tiêu, họ đều chưa có.

Đây là một thực tế chưa thể khắc phục và chính bản thân các bạn sinh viên phải là người có nhu cầu và nỗ lực tự khắc phục những hạn chế của bản thân.

Tham gia vào thương trường, điều đầu tiên những người trẻ cần phải xác tín và “đặt hàng” với bản thân: mình phải là chuyên gia trong lĩnh vực mình kinh doanh.

Phải thấu hiểu, phải uyên thâm trong môi trường của mình thì mới có thể không bị rơi vào tình trạng nhạt nhòa và tạo nên bước đột phá cho doanh nghiệp.

Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can là nơi để sinh viên “thực tập” khởi nghiệp. Nhẹ nhàng hơn trên thương trường ở khoản thí sinh tham dự không phải bỏ tiền đầu tư nhưng muốn tạo được “thương hiệu” của bản thân mình thì người tham gia cũng phải nghiêm túc đầu tư như khi tham gia vào thương trường.

Bước vào đợt hai của cuộc thi, cơ hội nhiều nhưng thách thức cũng sẽ không ít. Chìa khóa mà các bạn thí sinh nên có, ngoài nền tảng năng lực, phải là hiểu biết chuyên sâu. Tích cực tìm hiểu thông tin sẽ giúp các bạn có được điều này dễ dàng. Từ thông tin có được, sự sáng tạo trong đề án của các bạn cũng sẽ thực tế hơn.

Hiện, công tác tổ chức của Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can còn gói gọn. Trong vấn đề truyền thông, cũng chưa thực sự mở rộng. Thời gian tới, Ban tổ chức sẽ phải xem xét vấn đề này. Mục đích lớn nhất là tạo thêm cơ hội cho những thí sinh ở xa biết nhiều hơn về chương trình để có thể tìm kiếm cơ hội cho mình.

Trao đổi với các bạn sinh viên, tôi nhận ra, họ đang thiếu sự hỗ trợ từ giai đoạn thể hiện ý tưởng do không có kiến thức thực tế. Cái mà các thí sinh đang cần hiện nay là trao đổi, tham khảo ý kiến các doanh nhân, các chuyên gia trước khi trình bày đề án kinh doanh của mình với ban giám khảo.

Do đó, chương trình nên có một hội đồng tư vấn, tạo điều kiện cho thí sinh có thể trao đổi, hoàn thiện ý tưởng của mình. Tất nhiên, đây chỉ là buổi trao đổi và những ý kiến có tác dụng tham khảo, trợ giúp để các thí sinh có thể làm tốt hơn đề án kinh doanh của mình chứ không phải là “mách nước” trước giờ thi!

 

NGÔ VI ĐỒNG, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT, Phó Chủ tịch CLB DNSG, Phó trưởng Ban tổ chức Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.556.759
  • Số người online : 2