Đăng ký hội viên clb |

[CARAVAN HÀNH KHÚC DOANH NHÂN SÀI GÒN NĂM 2023] VINH QUANG ĐỜI DOANH NHÂN

Bài “Hành Khúc Doanh nhân Sài Gòn” - một sáng tác của nhạc sĩ Vũ Hoàng - chính là ca khúc truyền thống của Câu lạc bộ, được lấy để để đặt tên cho các chuyến caravan thường niên, thể hiện tinh thần và “chất riêng” khác biệt của một tổ chức xã hội nghề nghiệp do UBND TP HCM quyết định thành lập và phê duyệt điều lệ hoạt động. Chào mừng cột mốc 18 năm hình thành và phát triển của Câu lạc bộ, qua từng năm, mỗi cung đường, mỗi hoạt động trong caravan luôn được thiết kế để mang đến cho các thành viên đoàn 04 giá trị: Đồng hành - Khám phá - Kết nối - Sẻ chia.  


 

ĐỒNG HÀNH TRÊN MỌI CUNG ĐƯỜNG - KHÁM PHÁ NÉT ĐẸP VĂN HÓA BẢN ĐỊA 

Chuyến Caravan đã chính thức phất cờ khởi hành vào lúc 6h00 sáng ngày 20/7/2023 tại Khu đô thị Sala. Hoà trong lời ca “Nối vòng tay lớn", mặc cho cơn mưa nặng hạt, khí thế hừng hực và tinh thần đoàn kết của Doanh nhân Sài Gòn đã sẵn sàng để chinh phục cung đường biển đẹp nhất Việt Nam với 6 đoạn đường cao tốc vừa mới hoàn thành và gác lại mọi âu lo để đồng hành cùng nhau trọn vẹn trong gần 100 giờ đồng hồ tới.  



Toàn đoàn đã sẵn sàng lên xe cùng Caravan. 



Nghi thức Phất cờ khởi hành


Điểm đầu tiên mà đoàn dừng chân chính là showroom của Ngọc trai Long Beach Pearl tại Phan Thiết. Ông Nguyễn Ngọc Toàn - Phó Tổng Quản lý Công ty chia sẻ về lý do đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Kim cương cho caravan trong suốt 2 năm liên tiếp: "Chính sự nghiêm túc, trách nhiệm và tính chuyên nghiệp của BTC, cộng thêm điểm tương đồng trong triết lý hoạt động giữa Long Beach và CLB DNSG - đó chính là trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Không chỉ mang ý nghĩa nhân văn, Caravan còn mang đến hiệu quả kinh tế khi tạo ra cơ hội kết nối giao thương cho những địa phương nơi đoàn đến và các thành viên CLB.” 



 Doanh nhân tham quan và mua sắm tại Showroom Long Beach Pearl


Đoàn xe trên cung đường biển tuyệt đẹp


Đến Champa Island Nha Trang Resort lúc mặt trời dần buông xuống, ngắm trọn hoàng hôn trên sông Cái trong không khí thân tình của tiệc chào đón với chủ đề “LỬA THIÊNG RAGLAI". Chương trình vinh dự được chào đón Ông Đinh Văn Thiệu - Tỉnh uỷ viên - Phó chủ tịch UBND Tỉnh Khánh Hòa cùng các ông bà lãnh đạo sở ban ngành tỉnh Khánh Hòa. 




CLB Doanh nhân Sài Gòn nhận bằng khen của UBND Tỉnh Khánh Hòa 


Ông Võ Quang Cảnh - Chủ tịch CLB DNSG chia sẻ: “Mỗi nơi đoàn đi qua, CLB DNSG luôn trân trọng vốn văn hoá và người dân địa phương, mong muốn góp sức để thúc đẩy quảng bá các giá trị của văn hóa bản địa, nét độc đáo từ bản sắc truyền thống được thể hiện sinh động qua các lễ hội, ẩm thực, phong tục tập quán, cộng đồng dân cư… để phát triển du lịch, nâng cao đời sống người dân, hơn hết là giúp mỗi Doanh nhân thêm yêu, thêm tự hào và trách nhiệm hơn với sự phát triển của quê hương, đất nước.” 




Ông Võ Quang Cảnh - Chủ tịch CLB DNSG phát biểu tại sự kiện 


Tại Khánh Hoà, đồng bào Raglai chính là tộc người chiếm tỷ lệ cao nhất sau dân tộc Kinh tại tỉnh này. Theo các nhà Dân tộc học, đồng bào Raglai đã đến cư trú ở khu vực Khánh Sơn từ khoảng 2000 năm. Trong quá trình sinh sống, tồn tại họ đã thích ứng với điều kiện tự nhiên, tích lũy kinh nghiệm dần dần làm chủ và sáng tạo những giá trị vật chất tinh thần vô cùng độc đáo, giàu nét truyền thống của dân tộc mình. Trong đêm tiệc chào đón đoàn vào tối ngày 20/7/2023, các Doanh nhân sẽ được trải nghiệm các loại nhạc cụ dân tộc mang hồn Raglai, thưởng thức đặc sản địa phương và hòa mình trong vũ điệu truyền thống của người đồng bào. 


Đặc biệt, CLB DNSG đã dày công nghiên cứu tìm hiểu và đã nhận được sự đồng thuận từ Sở Văn hoá và Thể thao, Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa để mang đến sự kiện BỘ ĐÀN ĐÁ KHÁNH SƠN - một hiện vật đặc trưng rất có giá trị về âm nhạc học, gắn liền với đời sống văn hóa, tinh thần của người Raglai. 





Bộ đàn đá Khánh Sơn và các nhạc cụ truyền thống của Người Raglai 


Nghệ nhân Cao Dy - hậu duệ hiếm hoi biểu diễn được tất cả các nhạc cụ truyền thống của người Raglai đã kể lại câu chuyện lịch sử thú vị gắn với từng loại nhạc cụ như đàn đá, đàn Mã la, đàn Chapi, sáo trúc… Những thanh âm trầm bổng của tiếng đàn đá bất ngờ vang lên ca khúc "Happy birthday"  chúc mừng sinh nhật các thành viên đoàn - đong đầy cảm xúc và để lại dấu ấn khó quên về nét văn hoạ đẹp, chân thành như tiếng lòng người Raglai. 






Nghệ nhân Cao Dy gửi tặng các Doanh nhân chiếc Sáo gọi bạn 

hay còn gọi là Sáo tỏ tình do chính anh làm. 


CHUNG TAY VÌ CỘNG ĐỒNG - TIẾP SỨC THẾ HỆ TRẺ   

Trong buổi sáng ngày 21/7/2023, tất cả thành viên đoàn đã có mặt tại Trung tâm Sinh hoạt Chính trị - Văn hóa Thành phố Cam Ranh để chuẩn bị cho Lễ trao tặng “Mái ấm Tình thương" cho 5 hộ gia đình với tổng số tiền gần 500 triệu đồng. 


Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Bích Hạnh - Trưởng Ban Công tác Xã hội CLB cho biết: “Trách nhiệm xã hội là nét văn hoá và là 1 trong 4 tiêu chí hoạt động của CLB DNSG. Trong 18 năm qua, CLB DNSG đã tổ chức nhiều chương trình giúp đỡ, hỗ trợ các địa phương nâng cao đời sống, chăm sóc trẻ em, cứu trợ đồng bào lũ lụt, xây nhà tình thương Doanh nhân Sài Gòn, xây cầu nông thôn… Niềm vui ngày hôm nay sẽ tiếp tục là động lực để chúng tôi làm việc chăm chỉ hơn nữa, cho đi nhiều hơn nữa, lan tỏa niềm hạnh phúc đến nhiều người hơn nữa…” 


Bà Võ Hồng - Phó Chủ tịch CLB DNSG trao tặng bảng biểu trưng cho 5 hộ gia đình 

nhận mái ấm tình thương 

Từ sáng tinh mơ, Ban Công tác Xã hội của CLB đã xuất phát đi đến thăm 05 ngôi nhà mới tại tại Xã Cam Thịnh Tây, Cam Ranh, Khánh Hòa. Đoạn đường đi có khá vất vả nhưng hình dung đến niềm vui của những hộ nghèo nơi đây khi có một mái ấm tràn đầy tình thương, bao mệt nhọc tan biến hết. Để về nhà mời, CLB cũng trân trọng trao gửi những món quà như bếp, quạt, đệm… và trao gạo, nhu yếu phẩm cho bà con tại nơi đây. 



Ban Công tác Xã hội đến thăm và trao tặng thêm các vật dụng sinh hoạt gia đình cho 5 hộ 

  


Các thành viên đoàn hòa cùng niềm vui nhận Nhà tình thương cùng các hộ gia đình 


Tạm chia tay với Khánh Hòa, đoàn lại tiếp tục lên đường để nhanh chóng đến điểm dừng chân kế tiếp vì chúng tôi biết ở đây có hơn 150 em học sinh và các thầy cô giáo của hai trường tiểu học Mỹ Tường và trường tiểu học Mỹ Tân đang chờ đợi chúng tôi. Dưới nắng hè gay gắt, Nhà trường đã chu đáo chuẩn bị nhà bạt để các con đỡ nóng, đoàn Doanh nhân thì ngồi dưới bóng mát của hàng tre, hàng bàng nơi sân trường. 





Trước khi bước vào chương trình chính thức, các em học sinh được tham gia các trò chơi trong góc nghệ thuật và thỏa thích ăn uống… Niềm vui trẻ thơ của các con cũng làm cho chúng tôi vui lây…  




150 em học sinh nghèo đã có một ngày hội hè thật sự khi được đoàn CLB DNSG đến thăm 


Với ý nghĩa nhân văn tốt đẹp này, chương trình vinh dự đón tiếp và có sự tham gia của Ông Trần Minh Thái – Chủ tịch UBND Huyện Ninh Hải, ông Nguyễn Khắc Hòa - Phó Chủ tịch UBND Huyện Ninh Hải; đại diện Sở Giáo Dục và Đào tạo Tỉnh Ninh Thuận; Ban Giám hiệu và quý thầy cô 02 Trường Tiểu học Mỹ Tường và Mỹ Tân.  


Bà Phùng Thị Thu Nga - Phó Ban tổ chức chia sẻ: “Nhận thấy, công nghệ giáo dục đang trở thành xu thế tất yếu và để giúp lan tỏa tri thức, mang cơ hội tiếp cận công nghệ cao đến các em học sinh nghèo miền biển, đoàn Caravan cùng với các mạnh thường quân đã tiến hành khảo sát chọn trường, tìm các thiết bị phù hợp, thi công từ trang thiết bị cho đến vẽ tường thật đẹp. Hôm nay chúng tôi chính thức trao 02 phòng học tập đa phương tiện, mỗi phòng gồm 21 máy tính, màn hình tương tác, bộ phần mềm kết hợp tin học - ngoại ngữ thông minh, bàn ghế và các thiết bị khác cho hai trường ngày hôm nay. Mong cho các em học sinh và giáo viên tại đây sẽ sử dụng phòng máy thật hiệu quả để tích lũy kiến thức và rèn luyện kỹ năng, học tập thật tốt".  





Đại diện CLB trao bảng biểu trưng tặng phòng máy đa phương tiện 

cho Hiệu trưởng của 2 trường Mỹ Tường và Mỹ Tân 




Nghi thức cắt băng khánh thành phòng máy đa phương tiện





Thầy và trò nhà trường háo hức trải nghiệm phòng máy đa phương tiện 





Các em được nhận những món quà ý nghĩa cho năm học mới. 



Câu chuyện truyền cảm hứng và ước mơ tươi đẹp của một em học sinh khuyết tật tại trường 

để lại nhiều cảm xúc 


Đêm tiệc bãi biển với chủ đề “SEA TÌNH" Với sự tham gia của Band nhạc Ban Công nghệ, giọng hát đầy tình cảm của các Doanh nhân, những bài hát như “Ô mê ly", “Dancing All Night", “Hãy hát lên”... thật sự là một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn với lửa trại bập bùng cùng các ca khúc sống lại thời tuổi trẻ như: “Ô mê ly", “Dancing All Night", “Hãy hát lên”... 



Pháo hoa tưng bừng trong đêm tiệc “SEA TÌNH" là dấu ấn khó phai trong chuyến caravan lần này 


Điểm đáng tự hào của CLB DNSG đó là, các Doanh nhân giỏi việc kinh doanh nhưng cũng rất giàu chất nghệ sĩ, các anh chị ôm đàn, hát, biểu diễn hết mình… 


Âm nhạc là một chất keo vô hình, kết dính tất cả các thành viên lại với nhau. Bên cạnh đốm lửa trại bập bùng, trên bãi biển, chất men say, họ tâm tình cùng nhau bằng những câu chuyện nhạc. 

 

Các ca sĩ Doanh nhân cất cao giọng hát trong đêm tiệc


GIAO LƯU THỂ THAO - KẾT NỐI KINH DOANH 

Trong buổi sáng ngày thứ 3 của lịch trình, đoàn có mặt tại Đầm Nại, một trong 12 đầm ven biển đẹp nhất Việt Nam để tham gia “LỄ HỘI ĐUA THUYỀN RỒNG TRUYỀN THỐNG ĐẦM NẠI” do UBND Huyện Ninh Hải và CLB DNSG phối hợp tổ chức. 

 

Đua thuyền rồng trong lễ hội dân gian mang một ý nghĩa thiêng liêng và trang trọng, thể hiện tín ngưỡng của ngư dân miền biển, kết nối với đất trời để cầu mong mưa thuận gió hòa. Thông qua hoạt động đua thuyền rồng, các Doanh nhân cùng vững tay chèo để minh chứng cho tinh thần đoàn kết, nỗ lực không từ bỏ và phối hợp nhịp nhàng sẽ đưa đến những kết quả tốt nhất. Hoạt động này cũng như một lời cầu mong con thuyền của mỗi doanh nghiệp sẽ vững vàng vượt sóng trước những thử thách của kinh tế hiện nay.  



Các đội đua “truyền cảm hứng" trong Lễ hội 


Song song với Giải Đua Thuyền rồng, Giải Tennis giao hữu Doanh nhân Sài Gòn - Ninh Thuận và Giải Golf Thiện Nguyện với chủ đề "Phan Rang Miền Gió Cát" đã được tổ chức vào ngày 22 tháng 07 năm 2023. 


Nằm ngay bên bờ biển với địa hình tuyệt đẹp từ phong cảnh tự nhiên của rừng nguyên sinh quốc gia Núi Chúa, Sân gôn NARA Bình Tiên đã mang tới những trải nghiệm thực thụ với những hố gôn nằm ngay trên những đụn cát tự nhiên, thách thức các golfer.  


Ba giải thi đấu thể thao trong cùng một buổi sáng thật sự là sân chơi để các Doanh nhân thêm phần gắn kết và có cơ hội thể hiện tài năng thể thao của mình. Ngoài mục đích kết nối Doanh nhân, Giải Golf cũng đã quyên góp thiện nguyện với tổng số tiền lên đến … triệu đồng. 



Ngày hội Kết nối giao thương trong khuôn khổ Caravan Hành khúc Doanh nhân Sài Gòn đã diễn ra thành công tốt đẹp vào chiều ngày 22/7/2023 với sự tham gia của gần 70 gian hàng của các Doanh nghiệp Ninh Thuận và CLB Doanh nhân Sài Gòn. 


Thực hiện chủ trương của Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh về tổ chức kết nối doanh nghiệp với thị trường tiêu thụ thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, kết nối doanh nghiệp TP. HCM với các doanh nghiệp địa phương khác nhằm thúc đẩy, hình thành các mối quan hệ hợp tác kinh doanh, được sự chỉ đạo và hỗ trợ tận tình của UBND, Sở công thương và các sở ban ngành Tỉnh Ninh Thuận.  



Toàn cảnh sự kiện Kết nối giao thương 





Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM phát biểu tại sự kiện 


Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của Ông Phan Tấn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Ninh Thuận; Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM; Ông Trần Quốc Sanh – Phó giám đốc sở Công Thương Ninh Thuận; Ông Lê Phạm Quốc Vinh – Giám đốc Sở xây dựng Ninh Thuận và lãnh đạo các Sở Ban Ngành tỉnh Ninh Thuận, Huyện Ninh Hải, các cơ quan thông tấn báo chí. 



Ông Trần Quốc Sanh – Phó giám đốc sở Công Thương Ninh Thuận phát biểu tại sự kiện


Đại diện CLB DNSG, ông Nguyễn Hoàng Dương - Phó Chủ tịch CLB DNSG nói: “CLB DNSG đã tổ chức hàng trăm phiên giao thương như thế này, mỗi địa phương đều có những sản phẩm chỉ dẫn địa lý đặc trưng. Hôm nay tại Ninh Thuận, chúng ta thấy được rất nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng của các doanh nghiệp địa phương. Với thế mạnh về kinh nghiệm, mạng lưới và mối quan hệ của CLB, chúng tôi sẽ kết nối để các sản phẩm này đi xa hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong và ngoài nước.”  





Lãnh đạo Sở công thương Tỉnh Ninh Thuận và lãnh đạo CLB DNSG 

đến thăm quan các bàn trưng bày sản phẩm/dịch vụ 


Sau sự kiện kết nối giao thương hôm nay, các Doanh nghiệp TP HCM và Ninh Thuận đã thật sự tạo được sự kết nối để mở rộng thị trường trong tương lai. 


Cũng nhằm mục đích kết nối bền chặt và mang đến những thông tin hữu ích cho Doanh nhân, sáng ngày 23/7/2023, buổi tọa đàm chủ đề “Lãnh đạo Cân bằng" với sự tham gia của hai chuyên gia, diễn giả quốc tế: Luật sư, Th.s Nguyễn Hoàng Dương - Phó Chủ tịch CLB DNSG và Ông Kevin Nguyễn Kiên Trì - ActionCOACH IQS Firm, Phó chủ tịch BNI Việt Nam.  


 



Yoga đón bình minh cùng các Doanh nhân 




Tọa đàm chủ đề “Lãnh đạo Cân bằng" do Luật sư, Th.s Nguyễn Hoàng Dương - Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Sài Gòn và  Ông Kevin Nguyễn Kiên Trì - Phó chủ tịch BNI Việt Nam chia sẻ


“VINH QUANG HÀNH KHÚC DOANH NHÂN SÀI GÒN” - NHỮNG DẤU ẤN DỌNG LẠI 


Đêm gala tổng kết cùng nhìn lại toàn bộ hành trình chuyến Caravan đã diễn ra vào tối ngày 22/7/2023 để tôn vinh những đóng góp của các Doanh nhân trong chuyến caravan lần này. 


Ông Ngô Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Thường trực CLB, Trưởng Ban chỉ đạo Caravan phát biểu tổng kết hành trình Caravan năm 2023: “Một đời doanh nhân đắng cay và thăng trầm. Vậy Vinh quang của Đời Doanh nhân là gì? Vinh quang của Đời Doanh nhân chính là được làm giàu chân chính, được ca ngợi vì những sản phẩm, dịch vụ chất lượng mang hơi thở của quê hương và cuộc sống đến mọi vùng miền đất nước, đi khắp năm châu bốn biển. Vinh quang Đời Doanh nhân chính là tình yêu thương luôn tràn ngập trong trái tim, biết đồng cảm sẻ chia với những mảnh đời nghèo khó, lan tỏa tri thức, truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai. Vinh quang Đời Doanh nhân chính là dám quên đi những khó khăn muộn phiền của thực tại nền kinh tế, những vết nhăn hằn trên khóe mắt… để cùng hơn 200 anh em tiến về phía trước”





Ông Ngô Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Thường trực CLB, Trưởng Ban chỉ đạo Caravan phát biểu tổng kết hành trình Caravan năm 2023 


 

CLB Doanh Nhân Sài Gòn nhận bằng khen của UBND Tỉnh Ninh Thuận 




Bà Đinh Võ Thị Ngọc Huyền - Trưởng Ban tổ chức Caravan phát biểu tri ân tại sự kiện





Các thành viên Ban tổ chức hát vang ca khúc “Vinh quang đang chờ ta" 

 

Trao giải cho các hoạt động thi đấu thể thao trong caravan 


Điểm nhấn mang tính bất ngờ trong đêm gala chính là cuộc thi “King and Queen of the Night" với 2 vòng thi: Phong cách Doanh nhân và Tài năng ứng xử. Ba cặp đôi vào chung kết trong vòng 1 phút đã trả lời đầy thuyết phục về khoảnh khắc ấn tượng nhất, các giá trị nhận được sau chuyến đi và vinh quang đời doanh nhân. Qua phần thi ứng xử này, BTC đã chọn ra được cặp đôi “King and Queen of the Night" và hai giải á quân 1, á quân 2 hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục. 


Chân thành cảm ơn Ủy ban nhân dân và lãnh đạo các sở ban ngành của hai tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận đã đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho đoàn. 

Xin tri ân và cảm ơn Sở Văn hóa Tỉnh Khánh Hòa đã mang bộ đàn đá từ Viện bảo tàng Khánh Hòa đến tận sân khấu “Lửa thiêng Raglai”. Xin tri ân và cảm ơn bà con, người dân Ninh Hải, Ninh Thuận đã cùng những nhịp chèo “truyền cảm hứng”, cùng đón bình minh trên Đầm Nại , tô vẽ bức  tranh thiên nhiên không thể đẹp hơn với những lá cờ Doanh nhân Sài Gòn tung bay trong gió. Xin cảm ơn lực lượng Cảnh sát Giao thông và An ninh đã hỗ trợ bảo vệ và dẫn đoàn di chuyển an toàn. 

Xin cảm ơn các Nhà tài trợ, Mạnh thường quân, các cơ quan truyền thông báo đài, các anh chị em ban tổ chức đã cùng làm lên Caravan Hành khúc Doanh nhân Sài Gòn 2023 thành công rực rỡ.

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6 7 8   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.557.382
  • Số người online : 2