Đăng ký hội viên clb |

TÓM TẮT TÌNH HÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH “CHUNG TAY CÙNG HỘI VIÊN VƯỢT QUA KHÓ KHĂN TRONG THỜI KỲ COVID – 19”

viber-image-2020-04-16-16-27-05
 

Thực hiện “Kế hoạch chung tay cùng hội viên vượt qua khó khăn trong thời kỳ dịch Covid-19”, Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn (CLB DNSG) đã triển khai một số hoạt động sau:

1. Phối hợp cùng Sở Công thương TP.HCM ghi nhận tình hình khó khăn, cần sự hỗ trợ về tín dụng ngân hàng:

Từ ngày 2/3, Ban thường vụ (BTV) đã gửi văn bản đề nghị hội viên thông tin về tình hình thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và gặp khó khăn trong quan hệ tín dụng với ngân hàng của hội viên CLB.
Ngày 17/3, CLB gửi đề nghị (đợt 1) đến Sở Công thương. Ngày 26/3, Sở Công thương thông báo đến CLB. Ngân hàng nhà nước Việt Nam - CN TP.HCM có văn bản gửi các NH có liên quan và đề nghị doanh nghiệp trong danh sách do CLB gửi liên hệ với NH để tiếp nhận thông tin về hỗ trợ.

Kết quả: Đến nay đã có 22 doanh nghiệp hội viên CLB đã được Sở Công thương cùng Ngân hàng nhà nước - CN TP.HCM gửi công văn đến các ngân hàng có liên quan để hỗ trợ theo danh sách đề nghị. CLB đang liên tục theo dõi tình hình tiếp cận nguồn vốn của các doanh nghiệp.

2. Thực hiện khảo sát nhanh tình hình khó khăn của hội viên:

Kết quả: đến ngày 30/3/2020 cũng nhận được bản khảo sát từ 19 DN HV về các khó khăn khác về thuế, bảo hiểm xã hội, chi phí thuê mặt bằng, lương nhân viên, thiếu nguồn nguyên vật liệu, khách hàng ngưng hợp đồng, sản phẩm không có đầu ra …

3. Phát động kế hoạch “Chung tay cùng Hội viên vượt qua khó khăn trong thời kỳ Covid – 19” ngày 20/ 3/ 2020. Theo kế hoạch:

3.1 Thành lập Đội hỗ trợ doanh nghiệp - Saigon Entrepreneurs Association – Share (SEA – SHARE Team) gồm 22 thành viên là Ban thường vụ, Ban Chấp hành của CLB đăng ký tham gia;

3.2 Đã tư vấn, hỗ trợ riêng cho một số doanh nghiệp khác (chi phí thuê mặt bằng, chuyển hướng kinh doanh, …).

3.3 Chuẩn bị triển khai chương trình hội thảo trực tuyến hỗ trợ DN HV thúc đẩy kinh doanh (dự kiến cuối tháng 4/2020);

3.4 Chuẩn bị hoạt động hỗ trợ tư vấn/coaching ban đầu MIỄN PHÍ cho các doanh nghiệp trong danh sách 19 doanh nghiệp cần hỗ trợ các vấn đề liên quan đến nhân sự (thương lượng lại lương bổng, sắp xếp lại đội ngũ, sa thải, tạm cho nghỉ việc hay giữ người, đào tạo, động viên và phát triển). Hình thức tư vấn: trực tuyến. Mỗi doanh nghiệp được tối đa 3 giờ tư vấn/ coaching chia làm 2-3 lần.


TM. BAN THƯỜNG VỤ
CHỦ TỊCH
(đã ký)
VÕ QUANG CẢNH


Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6 7 8   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.556.670
  • Số người online : 2